Dịch vụ thông tin tự động (IVR)
1.Giới thiệu
Chăm sóc khách hàng tự động qua hệ thống điện thoại là một phần rất quan trọng đối với bất kì
một tổ chức nào khi tương tác với khách hàng. Đối với nhưng công ty đang phải chịu áp lực về việc
cắt giảm chi phí và tăng hiệu quả công việc thì việc có những giải pháp IVR được thiết hoàn hảo sẽ
là một phần then chốt trong vấn để phản hồi yêu cầu của khách hàng.
IVR là một công nghệ mới trong ngành
điện thoại, nơi mà người gọi sẽ sử dụng một điện thoại thông thường hay một công nghệ điện thoại nào đó
để có thể lấy thông tin từ database của một tổ chức hoặc để nhập dữ liệu vào trong đó.
Công nghệ IVR
không yêu cầu phải có sự có mặt của nhân viên chăm sóc khách hàng khi khách hàng yêu cầu thông tin vì
mọi giao dịch của khách hàng đều tương tác với hệ thống dữ liệu đã được thiết kế từ trước.
Điều đó cho phép người sử dụng có thể sử lý thông tin một cách tự động. Trong nhiều lính vực kinh doanh,
khó khăn lớn nhất là việc thiết kế, phát triển và duy trì những hệ thống IVR một cách có tổ chức cho
khách hàng đầu cuối.
Lấy một ví dụ, một vài tổ chức sử dụng hệ thống IVR cho phép khách hàng lấy thông tin về tài khoản đựợc cập nhật ngay
thời điểm hiện tại(24h trong ngày) mà không phải giao dịch trực tiếp với một nhân viên chăm sóc khách hàng nào. Hệ thống thông tin tự động
sẽ bao gồm những chức năng như:là nơi những thông tin về tài khoản khách hàng có thể được đưa ra một cách tự động
theo từng lĩnh vực phù hợp với yêu cầu của khách hàng.Người sử dụng chỉ việc chọn loại thông tin cần biết và nhận
thông tin đó bằng giọng nói được ghi âm sẵn trong hệ thống.
Công nghệ IVR cũng có thể được sử dụng vào mục đích thu thập thông tin, ví dụ như những cuộc khảo sát
qua điện thoại. Người sử dụng sẽ được hướng dẫn để trả lời những câu hỏi bằng cách nhấn vào phím số trên
điện thoại hoặc trả lời bằng miệng đối với trường hợp có phần mềm thu lại giọng nói được tích hợp trong hệ thống IVR.
Một vài tổ chức tạo ra một bài kiểm tra để xác định sự hài lòng của khách hàng bằng cách mời họ tham gia vào một cuộc điều tra nhỏ
sau khi sử dụng bất kỳ một dịch vụ nào đó. Nếu như khách hàng nhận lời thì cuộc gọi sẽ được chuyển tới bộ phận khảo sát có sử dụng chức năng
IVR và tổ chức đó sẽ thu thập những đánh giá của khách hàng về chất lượng dịch vụ.
iNext Corp xin cung cấp co bạn một trong những giải pháp linh hoạt và toàn diện cho việc thiết lập IVR.
Đó là Dynamic IVR.Dynamic IVR có thể được liên kết với hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng để cung cấp và lựa chọn những thông tin với
thời gian thưc. Nó còn có thể đuợc nâng cấp hơn nữa khi sử dụng TTS(Text to Speech) và STT(Speech to Text) trong quá trình xử lý.
2.Một số dịch vụ thông tin tự động
iNext Corp phù hợp với bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào, với bất kỳ mục đích nào để có thể xây dựng một
IVR tinh vi và dễ dàng tối ưu hoá. Điều đó sẽ giúp bạn thực hiện tốt hơn những dịch vụ chăm sóc khách hàng
và giảm chi phí hoạt động. Rất nhiều những tổ chức và doanh nghiệp đã lựa chọn iNext Corp bởi sự nhanh chóng,
tin cậy, và an toàn trong việc xây dựng một hệ thống IVR. Bên cạnh đó là sự đa dạng trong các dịch vụ
mà Dynamic IVR mang lại:
Khảo sát qua điện thoại
Lưu trữ thông tin nội bộ
Kinh doanh bất động sản
Thông tin khuyến mại
Đăng ký dịch vụ tự động
Kiểm tra thông tin dịch vụ vận truyển
Mất Password và Reset
Thăm dò/khảo sát
Thống kê trạng thái
Đặt vé qua điện thoại
Thông báo thông tin khẩn
Chăm sóc khách hàng
Và rất nhiều các dịch vụ khác tuỳ theo yêu cầu chức năng của bạn
|